26/04/2024 -

Các nhà đào tạo

459
Nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng Ba ÂL, tức ngày 18/04/2024), một số Anh em Nhà Học Đa Minh được hân hạnh tham gia cùng với quý anh chị em Giáo xứ Tân Việt, đến thăm và chia sẻ niềm vui phục sinh với gần 100 em nhỏ đang sinh sống tại mái ấm "Bé Thơ" . Mái ấm này được sơ Vũ Thị Vinh và 7 Chị em thuộc Dòng Chứng Nhân Đức Tin điều hành và coi sóc. Đa phần ở đây là các em mồ côi đủ mọi lứa tuổi, một số còn rất rất bé.



Vào lúc 6g00 xe khởi hành tại giáo xứ Tân Việt và ghé qua Nhà Học Gò Vấp để đón các thầy Đa Minh. Sau hơn một tiếng di chuyển, mọi người cùng dâng những lời kinh Mân Côi để xin Thiên Chúa và Mẹ Maria đồng hành trên chặng hành trình của ngày hôm nay. Cuối cùng, đoàn đã đến Mái ấm. Khung cảnh hiện lên trước mắt chúng tôi là một ngôi nhà đơn sơ nhưng nề nếp và ấm cúng. Khi bước vào Mái ấm, mọi người bất ngờ vì các em đang ngồi ngay ngắn trật tự, cùng đó là những đôi mắt trong trẻo, đơn sơ đang ngắm nhìn những vị khách lạ ghé thăm.


Không khó để mọi người hòa nhập với nhau, các tu sĩ cũng như các anh chị em thiện nguyện dễ dàng đến ngồi nói chuyện, sinh hoạt, ca hát nhảy múa cùng các em. Chẳng chút ngại ngùng, chẳng chút bối rối, giây phút mọi người ở với nhau như một gia đình, thật thân quen! Có những em nắm chặt tay các thầy, có bé níu, ôm những cô chú của đoàn, nói chuyện hỏi han nhau thật vui tươi.



Lúc đầu, các Anh em Đa Minh làm hoạt náo viên, các em vui thích khi cùng chơi, cùng nghe các thầy hát. Có những em hát theo, có những bạn múa minh họa nữa. Niềm vui lại nhân đôi khi anh Huynh trưởng Minh Tiến đến tổ chức trò chơi, cũng như qua các trò chơi dạy các em những điều quý giá. Khi được hỏi rằng: “Em mong ước điều gì?” - Nhiều em mong mỏi được ở với bố mẹ, sống cùng bố mẹ như các bạn ở trường. Thật xót xa cho các em! Tuy thời gian được ở với các em thật ngắn ngủi nhưng đây là những kỷ niệm vui, là động lực cho cả đoàn.


Hai giờ đồng hồ cùng sinh hoạt, chuyện trò, cùng chơi với các bé đã đến lúc phải khép lại. Anh em Nhà Học Đa Minh rất vui và phấn khởi khi được cùng đồng hành với quý anh chị trong hành trình lan tỏa niềm vui phục sinh đến với những cuộc đời đầy đáng yêu này. Quả thực quý anh chị là những người đầy nhiệt tâm tông đồ và luôn tích cực cộng tác trong các hoạt động của giáo xứ, quý anh chị cũng đã hy sinh nhiều thời gian và công sức cho hành trình thiện nguyện này. Chính khi cùng nhau đem niềm vui sẻ chia cho những cuộc đời dễ tổn thương như thế cũng là lúc mỗi chúng ta đang trao tặng cho nhau món quà là niềm vui và bình an của Đấng Phục Sinh. 


Sau khi chào tạm biệt quý sơ và các bé ở Mái ấm Bé Thơ, đoàn đã di chuyển đến Khu du lịch Thác Giang Điền. Trên chuyến xe, anh Hoài Thanh đã trở thành hoạt náo viên vui nhộn đem lại nhiều tiếng cười. Anh em Nhà Học và các anh chị em giáo xứ Tân Việt có thời gian làm quen, dùng bữa, trò chuyện, sinh hoạt với nhau. Xin cảm ơn quý anh chị em Giáo xứ Tân Việt và mong ước sẽ có dịp được tái ngộ trong một dịp gần nhất.


Nguyện xin Chúa Kitô Phục Sinh thương chúc lành cho các em cũng như cho sứ vụ của quý Sơ tại Mái ấm Bé Thơ. Xin Người cũng ban nhiều ân phúc và gìn giữ nhiệt tâm tông đồ nơi quý anh chị, để nhờ những hành trình thiện nguyện như thế, niềm vui và tình bác ái Kitô giáo lan tỏa, nối kết muôn tâm hồn.

Ts. Giuse Trần Anh Thức, O.P.
Nhà Học Đa Minh
114.864864865135.135135135250