11/12/2023 -

Đa Minh Việt Nam

1045
Như tin đã đưa, Chúa Nhật hôm nay, cha tân Giám tỉnh và các Nghị huynh nghỉ ngơi, nhất là có thời gian để thăm hỏi, cùng chia sẻ đời sống huynh đệ với các anh em tại Tu viện Máctinô. Cũng có một số Nghị huynh tranh thủ trở về Tu viện của mình cho công tác mục vụ. Một số khác đi thăm hỏi thân nhân, bạn bè, v.v…

Ngay từ chiều qua, tranh thủ thời gian nghỉ sớm vào cuối ngày, cha Giám tỉnh và các Nghị huynh đã đến thăm hỏi các cha anh lớn tuổi tại Khu An Dưỡng mới khánh thành của Tỉnh dòng. Cũng từ tối qua, Trung tâm Mục vụ tắt bếp, cha Giám tỉnh và các Nghị huynh nào còn ở lại, đã sang dùng cơm với các anh em Tu viện Máctinô, và cả giải trí chung, đặc biệt với món Domino rôm rả sau bữa ăn. Các nghị huynh cũng muốn qua Ban Thông tin Tỉnh hội bày tỏ lời cám ơn đến cha bề trên, các anh em và các tập sinh Tu viện Máctinô đã vất vả trong suốt tuần qua để lo cho các anh em tham dự Tỉnh hội, từ vật chất đến tinh thần. 


Trong số các nghị huynh tham dự Tỉnh hội lần này, một số anh em thuộc Phụ tỉnh đã định cư nhiều năm ở nước ngoài, hay lần đầu về quê hương, có dịp được sống bầu khí của cộng đoàn tu viện Đa Minh tại Việt Nam. Một ngày nghỉ tuy ngắn ngủi, nhưng theo ghi nhận, đã mang lại cho các vị ấy nhiều thú vị, bổ ích và cả sự gần gũi, gắn kết. Tất cả có lẽ đã giúp các vị hình dung tốt hơn đời sống của anh em Đa Minh trong nước. Biết đâu được trong số các Nghị huynh hải ngoại này, có anh em sẽ sớm được trở về Việt Nam sống lâu dài hơn, do được bầu chọn làm Tu viện trưởng! Vì theo thông tin hành lang chúng tôi có được, có thể sẽ có bề trên ở Việt Nam phải ngưng nhiệm vụ trước thời hạn để đảm nhận chức vụ cấp Tỉnh dòng. Thêm nữa, trong năm tới sẽ có 3 bề trên tu viện kết thúc nhiệm kỳ:  Tu viện Máctinô vào tháng 6, Tu viện Giuse vào tháng 7 và Tu viện Mân Côi vào tháng 8.

Hôm nay cũng có một số phái đoàn thuộc Gia đình Đa Minh tới chúc mừng cha tân Giám tỉnh và chúc mừng Tỉnh dòng đã chọn được người đứng đầu. Do là ngày nghỉ, việc tiếp tân các phái đoàn đã không được chu đáo. Ban Truyền thông cũng có phần bị động, không kịp thời tác nghiệp và ghi hình đầy đủ. Chúng tôi xin cáo lỗi cùng quý vị!

Theo nghị trình, ngày mai (11/12/2023), buổi sáng các Uỷ ban vẫn tiếp tục làm việc theo nhóm để điều chỉnh phần tự ngôn của chương cho có sự thống nhất với chủ đề chung của Công vụ, đặc biệt là phải làm nổi bật hơn ý tưởng: hiệp thông trong Thần Khí, nhờ đó mà đời sống huynh đệ và sứ vụ giảng thuyết của anh em được canh tân. Từ chiều mai, các uỷ ban sẽ lần lượt “đăng đàn”, trình bày bản văn của mình trước phiên họp khoáng đại.

Dự kiến Tỉnh hội sẽ bế mạc vào cuối tuần này, Thứ Bảy, 16/12/2023. Thư mời tham dự Thánh lễ bế mạc đã được gửi đến cho các anh em trong Tỉnh dòng, cho các bề trên và các vị đại diện của các đơn vị thuộc Gia đình Đa Minh Việt Nam. 

Chúng ta đón đợi ngày họp mặt này với bài phát biểu của cha tân Giám tỉnh sẽ khích lệ và nối kết các thành phần Gia đình Đa Minh để làm nên sức mạnh cho sứ vụ rao giảng Lời. Trong sự hiệp thông của Thần Khí, các anh chị em Đa Minh cùng nhau dấn thân thi hành sứ vụ giảng thuyết Lời Sự Thật và Sự Sống cho con người hôm nay trên quê hương Việt Nam, và vươn ra khỏi biên cương để hoà vào với sứ vụ của anh chị em Đa Minh trên toàn thế giới.

Ban Thông tin Tỉnh hội












114.864864865135.135135135250