21/12/2023 -

Hoà Thạnh

723


Mùa Vọng luôn là khoảng thời gian quý báu để người Kitô hữu chuẩn bị tâm hồn đón nhận những ơn lành từ trời cao. Mùa Vọng cũng là thời gian đặc biệt để chúng ta dành cho Chúa những cuộc hẹn hò thân mật, là thời gian để hiện diện bên hang đá nhỏ đơn sơ ngắm nhìn Hài Nhi Giêsu, cũng như để cảm nghiệm sự sâu đậm trong tình yêu giữa Chúa và ta...
Mùa nào thức nấy, từ bao đời nay, mỗi lần sắc tím của mùa Vọng xuất hiện, Mẹ Hội Thánh luôn quảng đại chiêu đãi và mời gọi người Kitô hữu đến thưởng thức 3 món ăn tinh thần vô cùng quan trọng, là Hy vọng – Tỉnh thức và Sám Hối… 3 món ăn này rất cần thiết cho mọi tâm hồn tín hữu vì chúng giúp cho mỗi người chúng ta biết hy vọng vào Ai? Biết tỉnh thức để đợi chờ Ai? Và biết sám hối để được gặp gỡ Ai? Thưa, Đấng đó chính là con trẻ mang tước hiệu “Emmanuel” – “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”.


Giáo xứ Hòa Thạnh tổ chức tĩnh tâm mùa Vọng trong 3 ngày (từ ngày 18 - 20/12), đồng hành và giảng tĩnh tâm cho cộng đoàn trong dịp này là cha Martin Têrêsa Nguyễn Trung Du, OP. Với 3 tâm tình chính được cha giảng phòng gửi tới cộng đoàn trong bữa tiệc Lời Chúa và Thánh Thể là tâm tình Hy vọng của người môn đệ Chúa trước những khó khăn thử thách, là thái độ tỉnh thức của những trinh nữ khôn ngoan trước những cám dỗ và đam mê, và là con tim sám hối để trở về với Chúa là người Cha Nhân Lành hầu đón nhận ơn tha thứ.


Ước mong tâm hồn mỗi người trong giáo xứ sẽ thưởng thức và ghi nhớ những món ăn tinh thần để nhờ đó biết sửa đổi tâm hồn mình, hầu xứng đáng đón đợi Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người trong đại lễ Giáng sinh.


Sau thánh lễ kết thúc 3 ngày tĩnh tâm, cha xứ cùng cộng đoàn làm phép hang đá để cộng đoàn đến và cầu nguyện.
Kính chúc quý vị một mùa giáng sinh an lành – thánh đức.

BTT Giáo xứ Hòa Thạnh

114.864864865135.135135135250