04/01/2024 -

Mân Côi

888


Tối ngày 31 tháng 12, lúc 20h15 – Giáo xứ Mân Côi đã cử hành giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn cuối năm. Giờ Chầu này dường như đã trở thành một phần của chương trình mục vụ hằng năm của giáo xứ, và không thể thiếu đối với đời sống của giáo dân. Đây cũng là dịp để quy tụ mọi người cùng với vị chủ chăn nhìn lại “hành trình” một năm qua của giáo xứ. Trong năm qua, có những điều giáo xứ đã thành công, bên cạnh đó vẫn còn những chương trình dang dở chưa hoàn thành. Tất cả đều được dâng lên cho Thiên Chúa cùng với tâm tình cảm tạ.
Chương trình mục vụ tối 31 tháng 12 được chia thành hai phần. Phần đầu tiên, giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn; kế đến là bữa Agapê của tất cả giáo dân trong giáo xứ nhằm tạo điều kiện cho mọi người chia sẻ niềm vui đón chào năm mới.


Trước giờ Chầu Thánh Thể, Cha Bề trên – Đa Minh Dương Hoàng Lộc O.P – Chánh xứ giáo xứ Mân Côi đúc kết công việc sinh hoạt mục vụ của xứ trong một năm qua. Cha nhấn mạnh một điểm quan trọng, đó là tính “hiệp thông trong giáo xứ”. Đây không phải chỉ là kiểu hô hào khẩu hiệu hiệp thông, nhưng nó cần phải được thể hiện trong đời sống của mỗi giáo dân trong giáo xứ, cùng với Cha xứ và với cả tu viện.


Một trong những biểu hiện rõ nét của sự hiệp thông là sự cảm thông cho nhau. Cha xứ nhắn nhủ mọi người, trước khi chúng ta đưa ra kết luận, hoặc nhận xét ai đó thì hãy đặt mình vào vị trí của người đó, để có thể cảm thông cho họ. Sau khi đúc kết chương trình mục vụ của giáo xứ, mọi người cùng hiệp lòng với vị chủ chăn trong giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn.


Phần hai của chương trình cuối năm là buổi Agapê. Mọi thành phần trong giáo xứ đều được mời để cùng chung vui, chia sẻ bữa Agapê với Cha xứ, quý Cha và quý thầy. Các gian hàng ẩm thực do các hội đoàn trong giáo xứ đảm trách đã phục vụ nhiều món ăn đa dạng cho mọi người trong xứ cùng thưởng thức. Bên cạnh các gian hàng ẩm thực, còn có chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” góp vui cho đêm chào mừng năm mới.


Các tiết mục văn nghệ tự phát phần nào làm cho bầu không khí càng thêm nhộn nhịp, vui tươi. Hình ảnh cha chánh xứ, quý cha, quý thầy và toàn thể quý anh chị em giáo dân trong xứ cùng bên nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, và chia sẻ niềm vui đón chào năm mới là một hình ảnh tuyệt vời, chính hình ảnh này cũng phần nào cho thấy được mối dây liên kết hiệp hành của người Kitô hữu nói chung, và của chính giáo xứ Mân Côi nói riêng. 

BTT Học viện Đa Minh

114.864864865135.135135135250