11/03/2024 -

Sinh Viên

419
Chủ đề “NGƯỜI TRẺ TRONG GIÁO HỘI”

Với tâm tình Mùa Chay, Giáo Hội kêu gọi chúng ta hướng về Thiên Chúa, nhìn lại bản thân và lưu tâm tới anh chị em mình. Chiều Chúa Nhật IV Mùa Chay năm B, 4 Lưu xá trong khu vực Sài Gòn đã tham dự buổi tĩnh tâm tại thánh đường Giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông. Tham dự buổi tĩnh tâm có sự hiện diện của Cha Đặc trách Sinh viên Giuse Nguyễn Tiến Dũng OP., Cha Đa Minh Đinh Trí Dũng OP. chia sẻ tĩnh tâm, thầy Phó tế Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tuấn OP., thầy Vinh Sơn Nguyễn Phan Bảo Quỳnh OP. và hơn 120 anh em sinh viên thuộc Lưu xá Đa Minh.


Trong buổi tĩnh tâm, với chủ đề “NGƯỜI TRẺ TRONG GIÁO HỘI”, Cha Đa Minh đã chia sẻ và mời gọi các bạn sinh viên hãy sống theo gương Đức Giêsu và làm cho những người xung quanh nhận ra hình ảnh của Người qua đời sống chứng tá hằng ngày. Chúng ta hãy nâng tâm hồn lên với những điều tốt đẹp để nhân cách được biến đổi và bỏ qua những thứ chóng tàn để tin tưởng vào Chúa. Cha chia sẻ: Người trẻ không chỉ là tương lai của Giáo Hội mà còn là hiện tại. Cha mời gọi các bạn sinh viên tham gia cộng tác với Giáo Hội thông qua việc giúp lễ, tham gia ca đoàn, giáo lí viên và nhắn nhủ rằng mỗi sáng khi thức dậy hãy xin Chúa soi sáng để biết mình nên làm gì trong ngày hôm nay.


Cao điểm của buổi tĩnh tâm là Thánh Lễ cầu nguyện cho các bạn sinh viên. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và thân thương. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Đặc trách nhắc nhớ mọi người về Chúa Nhật IV Mùa Chay còn gọi là Chúa Nhật màu Hồng – Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy vui lên vì chúng ta đã đi quá nửa trong “sa mạc” và quyết tâm thay đổi con người của mình. Thiên Chúa sẽ nâng đỡ, bổ sức và giải thoát cho anh em. Chúng ta hãy can đảm tiến bước với những quyết tâm thánh thiện để vượt lên trên những yếu hèn của thân phận và nhận ra cuộc sống mai hậu của mình.  



Xem thêm: Hình ảnh Tĩnh tâm Sinh viên Lưu xá 10.3.2024 (Link sẽ hết hiệu lực sau 1 tháng)
 
Ban Truyền thông Lưu xá Đa Minh
114.864864865135.135135135250