06/11/2023 -

Tân Hiệp

473

Cùng với Hội Thánh, hôm nay (02/11/2023), Giáo xứ Tân Hiệp, Giáo hạt Long Thành, tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời tại Thánh địa Giáo xứ. Ngày hôm nay, Thánh địa giáo xứ hôm nay lung linh trong ánh đèn, ánh nến và những nén hương trầm nghi ngút. Tất cả như tượng trưng cho cho sự hiếu thảo của con cháu hướng về cội nguồn.


Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời được bắt đầu vào lúc 17h30 với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong đại gia đình giáo xứ. Đồng tế với Ngài là Cha Giuse Nguyễn Thanh Kính, OP và Cha Gioakim Vũ Minh Hoàng, OP. 




Trong phần quảng diễn lời Chúa, Cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Đức Phú, OP.  đã có những chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Ngài nói, “Giờ phút này, khi đứng trước những phần mộ, mỗi người chúng ta mới cảm nhận cách sâu sắc thân phận yếu đuối của con người. Vì thế, hãy cầu nguyện thật nhiều cho các vị tiền nhân là những người đã ra đi trước, các ngài rất cần và mong muốn sự cầu nguyện của những người còn đang trong cuộc lữ hành dương thế. Ngoài ra, khi nhìn nơi nấm mồ những người quá cố, nhắc nhở mỗi người chúng ta phải sống thế nào, để mai đây khi giã từ cuộc đời dương gian, chúng ta cũng sẽ được Thiên Chúa đón nhận vào nước Trời, hưởng niềm vui cùng các Thánh trên nước Thiên đàng”.


Sau khi Cha chủ sự ban phép lành cuối lễ, cộng đoàn dân Chúa cùng dâng lời cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng lắng đọng trước phần mộ của những người thân dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa. Trong niềm tin vào lòng từ bi khoan dung của Chúa, mỗi Kitô hữu tin rằng sự sống thay đổi mà không mất đi. Sau khi cuộc sống tạm gửi này trôi qua, tất cả sẽ cùng nhau đoàn tụ nơi nhà Cha trên Trời – nơi không còn than khóc, đau khổ.
Lạy Chúa, xin cho các tín hữu Chúa được nghỉ yên muôn đời!
 
BTT Giáo xứ Tân Hiệp
114.864864865135.135135135250