18/09/2023 -

Tỉnh dòng

799
Như một truyền thống tốt đẹp, giải bóng đá mừng Bổn mạng tỉnh Dòng là một trong những sự kiện được anh em đón đợi, nhiệt tình hưởng ứng và duy trì hằng năm. Niềm vui ngày họp mặt 16/09/2023 vì thế lại được kéo dài thêm.
Tạm gác những bộn bề lo toan của sứ vụ, những thao thức trăn trở cho dự phóng sắp tới của tỉnh hội, anh em hòa mình trong bầu khí náo nhiệt của ngày hội bóng đá cấp tỉnh Dòng. Có thể nói, ngoài những yếu tố căn cốt của đời sống tu trì, thì thể thao cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết cho đời sống cộng đoàn nhằm kiến tạo một sân chơi hữu ích, góp phần làm nên một môi sinh lành mạnh. Nhờ đó, anh em qua các thế hệ, thuộc các tu viện, tu xá và cộng đoàn khác nhau có cơ hội được gặp gỡ, chia sẻ niềm vui, tăng thêm sự hiểu biết và thắt chặt tình huynh đệ.


Giải bóng đá mừng Bổn mạng tỉnh Dòng năm nay có sự góp mặt của 7 đội bóng đến từ 5 tu viện: Tu viện Mân Côi trong tư cách chủ nhà tổ chức giải, với nhân lực dồi dào được chia làm 3 đội; Tu viện thánh Giuse; Tu viện thánh Albertô; Tu viện thánh Martinô và Tập viện; đặc biệt năm có sự góp mặt của Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm và Thỉnh viện. Nhằm khích lệ tinh thần của các em Thỉnh sinh, ban tổ chức giải đã đặc cách cho đội Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm và Thỉnh viện vào thẳng Bán kết. 6 đội còn lại được bốc thăm thi đấu vòng loại theo cách thức loại trực tiếp.
 

 Sau giờ nghỉ trưa, bầu khí bắt đầu rộn ràng. Rất đông anh em cổ động viện và cầu thủ của các đội cùng hội ngộ, nói cười thật vui, tất cả đều háo hức cho mùa giải năm nay.  Đúng 15h, tất cả cầu thủ của các đội tập trung về sân bóng TTHV Đa Minh. Cha Đa Minh Dương Hoàng Lộc, O.P., bề trên Tu viện Mân Côi, đại diện cha giám tỉnh tuyên bố khai mạc giải bóng đá mừng Bổn mạng tỉnh Dòng trong tiếng nhạc, tiếng vỗ tay, hò reo náo nhiệt. Thời tiết hôm nay râm mát, thật lý tưởng cho các cầu thủ cũng như cổ động viên. Bầu khí dần nóng lên cả trong và ngoài sân cỏ, khi tiếng còi khai cuộc vang lên và quả bóng bắt đầu lăn.
 
 
Mặc dù có sự khác nhau về kinh nghiệm và lối chơi, nhưng nhìn chung cầu thủ các đội tương đối đồng đều thể lực và kỹ thuật chơi bóng. Đội nào cũng ra sân với tinh thần chơi hết mình, cống hiến những pha bóng đẹp, có những pha bóng làm khán giả cười nghiêng ngả, cũng không thiếu những tình huống khiến khán giả phải hồi hộp đến thót tim.
 

 
 

 Quả bóng tròn và điều bất ngờ đã xảy ra. Sau 3 trận thi đấu, hai trong ba đội của Tu viện chủ nhà và đội Tu viện Giuse đã phải dừng bước sớm ở vòng loại, tạm thời nói lời chia tay giải bóng đá năm nay. Niềm hy vọng sau cùng của Tu viện Mân Côi được trao vào đôi chân của các cầu thủ của đội còn lại vốn được đánh giá cao. Thế nhưng, điều gì phải đến sẽ đến! Đội duy nhất còn lại cũng đã không làm nên chuyện khi để bị đánh bại ở vòng Bán Kết trước đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều là đội Thỉnh viện - Tu viện Tam Hà.


Cuối cùng, ứng viên của trận chung kết giải bổn mạng tỉnh Dòng năm nay cũng là điều bất ngờ nhưng không ngoài dự đoán. Cả hai đội, Tu viện Albertô và Tu viện Martinô hân hoan, phấn khởi khi lần đầu tiên được lọt vào chung kết.


Kết thúc hai hiệp thi đấu hết sức gay cấn, với sự quyết tâm cao độ, Tu viện Albertô đã giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 5 – 0, chính thức trở thành nhà đương kim vô địch.


Giải bóng đá khép lại ngày mừng Lễ bổn mạng tỉnh Dòng và diễn đàn hướng tới Tỉnh hội trong an bình, vui tươi. Thật là một ngày gặp gỡ đầy ý nghĩa, thắm ân tình Chúa, vẹn nghĩa anh em. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo luôn đồng hành và chúc lành cho cha giám tỉnh và mỗi anh em trong Tỉnh Dòng.
Ban Thông Tin
Học viện Đa Minh
114.864864865135.135135135250