14/04/2024 -

Tu viện Tu xá

882

Vào lúc 10h sáng thứ Bảy, ngày 13/04/2024, tại Tu xá thánh Tôma Aquinô Cần Thơ, nghi thức nhậm chức Tu xá trưởng của cha Phêrô Trần Văn Thơ, O.P. diễn ra dưới sự chủ sự cha Giám tỉnh Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam O.P.;  cùng với sự hiện diện của quý cha, quý thầy thuộc Tu xá thánh Tôma Aquinô Cần Thơ, quý cha, quý thầy đại diện trong Tỉnh dòng; quý cha khách, quý sơ, quý Hội đồng mục vụ giáo họ Thiên Ân, quý anh chị em trong Huynh đoàn, quý thân nhân, quý khách và các anh em sinh viên thuộc Lưu xá Cần Thơ.

Mở đầu nghi thức với giờ Kinh Trưa. Trong phần chia sẻ, với bài Tin Mừng Ga 6,16-21, cha Giám tỉnh nhắc lại lời kêu gọi của Đức Giêsu dành cho các môn đệ “đừng sợ”. Ngài chia sẻ, việc kêu gọi “đừng sợ” ở đây không phải là lời khơi lên một tính cách, hay sự can đảm nào đó nơi con người. Nhưng “đừng sợ” ở đây trước hết và trên hết đó là đừng sợ hãi trong Đức tin, bởi có Chúa luôn ở cùng. Và với một anh em Đa Minh, cách riêng với tân Tu xá trưởng, hãy cũng “đừng sợ” vì chúng ta còn có anh em, còn có cộng đoàn, có lề luật và truyền thống của Dòng nâng đỡ. Bên cạnh đó, cha Giám tỉnh nhắc lại với quý cha, quý thầy trong Tu xá về đặc tính quản trị của Dòng, nghĩa là tất cả anh em hãy có cùng một cảm nghĩ, cùng một ý hướng và liên đới trong trách nhiệm với anh em, cách riêng với bề trên để xây dựng cộng đoàn Tu xá ngày một thăng tiến. Sau cùng, cha Giám tỉnh cũng bày tỏ lời tri ân đặc biệt đối với cha Phêrô Trần Văn Thơ, O.P về sự can đảm đón nhận, luôn sẵn sàng hy sinh, mau mắn thi hành trách nhiệm vì công ích của Dòng.


Sau khi cha thư ký Tu xá công bố Văn thư châu phê của cha Giám tỉnh, cha tân Tu xá trưởng Phêrô tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với đức tin của Hội Thánh; đồng thời chu toàn trách nhiệm mà Dòng và anh em đã giao phó. Tiếp đến, anh em trong cộng đoàn Tu xá lên trao ôm bình an để tỏ bày sự hiệp thông và tuân phục.



Sau cùng, cha Tân Tu xá trưởng có đôi lời tâm tình, ngài chia sẻ: “qua lời đọc tuyên khấn trọng thể trong Dòng Anh em Giảng thuyết, con đã xác quyết đời mình cho Dòng. Vậy nên mọi việc nhà Dòng muốn con làm, con xin hết lòng tuân phục và luôn cố gắng sống để không đi trái với lời con đã đọc trong ngày tuyên khấn trọng thể, dù bản thân con còn yếu Đức tin, con xin ơn Chúa nâng đỡ”. Tiếp đến, với anh em thuộc Tu xá ngài chia sẻ, nếu chúng ta dám can đảm cùng nhau, can đảm bỏ bớt chủ nghĩa cá nhân và hòa vào cái chung của tình hiệp thông huynh đệ, can đảm mở toang những cánh cửa nơi tâm hồn và cộng đoàn chúng ta, và những cánh cửa đang bị đóng kín bởi sự lo lắng, sợ hãi, bởi sự biếng nhác hay an phận; nếu ta dám can đảm mở ra để cho Thần Khí Phục sinh thổi vào, chúng ta sẽ được chữa lành và được đổi mới. Chính Chúa Thánh Thần sẽ thổi làn gió mới chứ không phải chúng ta, chúng ta hãy để Chúa Thánh Thần làm mới cộng đoàn chúng ta. Sau cùng, cha Tân Tu xá trưởng bày tỏ lời cảm ơn đến cha Giám tỉnh đã đến thăm và chủ sự nghi thức nhậm chức, cảm ơn đến quý cha, quý khách, thân nhân đã đến tham dự nghi thức và cầu nguyện cho ngài.



Cộng tác viên Truyền thông Tỉnh dòng
114.864864865135.135135135250