08/11/2023 -

Tu viện Tu xá

710

Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, từ ngày 29 tháng 10 đến ngày 06 tháng 11 vừa qua, cộng đoàn Tu viện Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức Tuần Cửu Nhật để mừng kính thánh Vinh Sơn Liêm – Bổn mạng Tu viện.
Trong Tuần Cửu Nhật này, cộng đoàn Tu viện đã cùng nhau chiêm ngắm lại chặng đường ơn gọi bước theo Chúa Kitô của thánh Vinh Sơn Liêm.
Trước hết, để khởi đầu cho mỗi ngày cầu nguyện, cộng đoàn đã cùng dâng lên Chúa những lời kinh cầu mong thánh Vinh Sơn Liêm như sau: “Lạy Thánh Vinh Sơn Liêm, xin cầu cho chúng con là con cháu, biết noi theo gương sáng của ngài, kiên vững trong đức tin, bền đỗ trong đức cậy, trung thành trong đức mến. Hầu xứng đáng đón nhận những ơn lành Chúa đã hứa ban, để mai sau cũng được sum vầy với cộng đoàn các thánh trên Trời. Lại xin ngài phù hộ cho chúng con thực hiện Tuần Cửu Nhật cho nên, cho được những phép ân tứ Hội Thánh ban cho kẻ làm việc kính ngài. Amen.”


Sau lời nguyện mở đầu, mỗi ngày cộng đoàn đã cùng đọc lại những dấu ấn cụ thể về lịch sử của cuộc đời thánh nhân từ khi còn là một cậu thiếu niên cho đến ngày hăng hái lên đường thi hành sứ vụ Chúa trao.
Quả thế, cả cuộc đời của thánh nhân là một tấm gương ngời sáng cho tất cả anh em Đa Minh nói chung và cho cộng đoàn Tu viện nói riêng. Suốt hành trình theo chân Chúa Kitô, thánh Vinh Sơn Liêm đã không ngừng mong mỏi đem tất cả mọi khả năng Chúa ban để phục vụ Lời Chân Lý. Ngài đã không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình trong việc trau dồi thánh khoa để cống hiến cách khiêm nhường vì lợi ích của tha nhân. Cách riêng, cuộc đời của thánh nhân là một sự phản chiếu sống động cho anh em trong Dòng về sự tiếp nối Đức Kitô trên con đường thập giá, qua việc chịu gian khó, thử thách trên con đường rao giảng. Và cũng chính bởi lòng mến yêu Chúa tha thiết ấy, thánh nhân đã được vinh dự đón nhận phúc tử đạo và làm vinh danh Chúa.
Với niềm hy vọng và cậy trông, chúng ta tin tưởng rằng, sự hy sinh của thánh Vinh Sơn Liêm sẽ chính là hạt giống tốt lành mà Chúa đã gieo vãi trên quê hương Việt Nam, và trong lòng Hội Thánh.
Cộng đoàn Tu viện kết thúc Tuần Cửu Nhật bằng Thánh lễ mừng kính thánh Vinh Sơn Liêm vào sáng ngày 07 tháng 11 năm 2023.


Sau đây là một vài hình ảnh của Tuần Cửu Nhật mừng thánh Vinh Sơn Liêm – Bổn mạng Tu viện.




Ban Truyền Thông Tu viện
114.864864865135.135135135250